Gợi ý 14 loại sữa cho trẻ dưới 1 tuổi chất lượng và đáng mua

Tác giả: Lê Uyên

sữa cho trẻ dưới 1 tuổi

Sữa cho trẻ dưới 1 tuổi loại nào tốt là mối quan tâm của những bậc phụ huynh, nhất là những ai lần đầu chăm con nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ giúp cha mẹ có thêm nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn loại sữa phù hợp nhất cho con, đồng thời gợi ý TOP 14 loại sữa bột cho bé dưới 1 tuổi được ưa chuộng hiện nay.

Mục lục

1. Khi nào nên cho bé dưới 1 tuổi dùng sữa công thức?

Sữa công thức là loại sữa được chế biến chủ yếu từ sữa bò, bổ sung protein, chất béo, carbohydrate và nhiều vi chất dinh dưỡng khác.

Mẹ nên cho trẻ bú sữa công thức trong một số trường hợp sau:

  • Khi đã qua giai đoạn 6 tháng đầu đời, nhu cầu về năng lượng và dinh dưỡng của trẻ tăng cao, nhưng sữa mẹ lại không đủ để đáp ứng. Lúc này, bố mẹ cần cho bé bổ sung bằng sữa công thức để đầy đủ dinh dưỡng phát triển toàn diện.
  • Mẹ không đủ sữa cho con bú (kể cả trong 6 tháng đầu đời của trẻ) hoặc không có điều kiện nuôi con bằng sữa mẹ (mẹ sống xa con, đi làm ngay hoặc thường xuyên đi công tác), cần cho trẻ dùng sữa công thức bên ngoài để thay thế hoặc bổ sung.

sữa cho bé dưới 1 tuổi

Sữa công thức có nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ như protein, chất béo, carbohydrate,…

2. Sữa tốt cho bé dưới 1 tuổi cần đáp ứng các tiêu chí gì?

Bố mẹ có thể tham khảo cách chọn sữa cho trẻ dưới 1 tuổi thông qua những tiêu chí sau:

2.1. Nguồn gốc, thương hiệu sản phẩm

Hiện nay, thị trường sữa công thức Việt Nam có khá nhiều thương hiệu sữa trong và ngoài nước. Tuy nhiên bố mẹ nên dành thời gian để tìm hiểu về thương hiệu sữa và lưu ý chỉ chọn những loại sữa thuộc các tập đoàn lớn, có thương hiệu lâu năm, được phân phối tại nhiều quốc gia và đang được bày bán tại các hệ thống cửa hàng chính hãng hoặc các địa chỉ bán đồ cho mẹ và bé uy tín.

2.2. Quy trình, công nghệ sản xuất

Công nghệ sản xuất sữa là yếu tố có quyết định rất lớn đến chất lượng sản phẩm. Hiện nay để sản xuất sữa bột, hầu hết các công ty trên thế giới đều áp dụng một trong hai công nghệ sản xuất là công nghệ trộn khô (Dry) và công nghệ trộn ướt (Wet).

Với công nghệ trộn khô, nhà sản xuất sẽ trộn các thành phần dinh dưỡng ở dạng khô với nhau theo công thức riêng và đóng lon bán ra thị trường. Do đó, thành phần sữa trong mỗi lon sữa có thể không đồng đều, có hạt to hạt nhỏ và dễ bị nhiễm khuẩn nếu cơ sở sản xuất không đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khác với công nghệ sản xuất trộn khô, phương pháp trộn ướt sẽ hoàn nguyên bột sữa nguyên liệu sang dạng nước. Sau đó, phối trộn các thành phần khác theo công thức riêng và sấy khô (sấy phun, sấy thăng hoa, sấy trục), đưa qua hệ thống rây để tạo thành những hạt sữa đồng nhất về kích thước.

Với ưu điểm thực hiện trên dây chuyền hiện đại và giữ được các dưỡng chất, hương vị tự nhiên từ nguyên liệu, công nghệ trộn ướt đang được nhiều tập đoàn sữa áp dụng. Vì vậy, khi chọn mua sữa cho bé, bố mẹ nên chọn các sản phẩm có công nghệ trộn ướt, sản xuất khép kín và có chứng nhận an toàn khi sử dụng.

2.3. Thành phần, hàm lượng dinh dưỡng

Hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bé dưới 1 tuổi rất non yếu, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Vì vậy, bạn nên chọn các loại sữa bột có thành phần dinh dưỡng dễ hấp thu và phù hợp với hệ tiêu hóa của bé. Ngoài ra cũng nên ưu tiên sản phẩm sữa giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa cho bé dưới 1 tuổi nên có những thành phần như: Chất đạm, chất béo, chất đường bột, DHA cho bé, ARA, sắt, canxi và các nhóm vitamin như vitamin A, B1, B2, B3, B12, K, E, C…

sữa cho trẻ dưới 1 tuổi

Bố mẹ cần lựa chọn loại sữa cho bé dưới 1 tuổi có quy trình và sản xuất đảm bảo giữ trọn dưỡng chất, hương vị tự nhiên.

2.4. Hương vị sữa

Nên chọn các sản phẩm sữa có vị ngọt nhạt tự nhiên như sữa mẹ. Hương vị sữa gần giống sữa mẹ sẽ giúp trẻ sơ sinh dễ làm quen và tiếp nhận sữa hơn so với các loại sữa có mùi vị khác.

2.5. Đánh giá từ người tiêu dùng

Tham khảo những phản hồi, đánh giá của các bà mẹ đã từng cho con mình sử dụng sản phẩm là thông tin để bạn có thể đánh giá sữa đó có tốt và phù hợp với bé dưới 1 tuổi hay không. Do đó, nếu đang có dự định cho bé uống một loại sữa công thức nào đó bên cạnh sữa mẹ, bạn nên tìm hiểu và tham vấn ý kiến của người thân, bạn bè là mẹ bỉm sữa hoặc bác sĩ dinh dưỡng để có thể đưa ra quyết định phù hợp.

Sữa công thức là gì? Cách chọn, pha sữa và bảo quản đúng cách

Chọn sữa công thức cho trẻ là nỗi lo của nhiều mẹ bỉm sữa bởi hệ tiêu hóa của bé vẫn còn non nớt. Vậy sữa công thức là gì và cách chọn sữa như thế nào để hỗ trợ trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh, tăng trưởng chiều…

3. TOP 14 loại sữa tốt nhất cho trẻ dưới 1 tuổi được nhiều bà mẹ tin dùng

Sau đây là 14 loại sữa cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất hiện nay, mẹ không thể bỏ qua:

3.1. Friso Prestige: Sữa cho bé dưới 1 tuổi phát triển toàn diện

Dòng sữa thượng hạng Friso Prestige có công thức đầu tiên và duy nhất chiết xuất từ lớp sữa vàng tinh túy (chỉ 4,6g/100g sữa tươi từ giống bò thuần chủng tốt nhất Châu u) là giải đáp thắc mắc sữa cho trẻ dưới 1 tuổi nào tốt hiện nay. Lớp sữa vàng với cấu trúc 3 điểm vàng đặc biệt, bao gồm Sn-2 Palmitate, Phospholipid, MCFA và SCFA giúp tạo nền tảng vững chắc, hỗ trợ bé yêu phát triển toàn diện với hệ miễn dịch vững vàng.

Đặc điểm nổi bật của sữa Friso Prestige:

  • Sn-2 Palmitate là chất béo tự nhiên, phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nên rất dễ tiêu hóa và hấp thu. Đồng thời, giảm nguy cơ táo bón ở trẻ nhỏ hiệu quả.
  • Axit béo MCFA giữ vai trò kích hoạt tế bào miễn dịch tiêu diệt hại khuẩn và SCFA ức chế vi khuẩn hoạt động, bảo vệ cơ thể của trẻ tối đa.
  • Phospholipid – dưỡng chất quan trọng của tế bào thần kinh, có khả năng tăng hấp thu DHA và AA, hỗ trợ phát triển trí não và tăng trưởng tư duy cho bé.
  • Công thức sữa Friso Prestige còn bổ sung thêm HMO và Alpha-Lactalbumin (dưỡng chất tự nhiên có trong sữa mẹ) giúp chống lại vi khuẩn bám dính và hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch, từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp và tiêu hóa.
  • Friso Prestige là dòng sữa nhập khẩu nguyên lon từ Hà Lan với công nghệ TrackEasy độc quyền giúp bố mẹ dễ dàng truy xuất nguồn gốc và quá trình sản xuất sữa.

các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi

Sữa Friso Prestige có vị sữa thanh nhạt, hợp khẩu vị của bé, bố mẹ an tâm cho con uống 2 ly mỗi ngày để có một khởi đầu hoàn hảo, tự tin khám phá thế giới mới.

Giá bán tham khảo của sữa Friso Prestige: 977.000vnd/hộp 700g.

MUA SẢN PHẨM TẠI

3.2. Sữa bột cho bé dưới 1 tuổi Friso Gold

Sản phẩm tiếp theo trong danh sách sữa cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất hiện nay là Friso Gold. Đây là dòng sữa công thức giúp bé tiêu hóa tốt, hấp thu nhanh các dưỡng chất thiết yếu.

Đặc điểm nổi bật của Friso Gold:

  • Sữa giúp trẻ dễ tiêu hóa, tăng hấp thu, hạn chế táo bón, đầy hơi nhờ áp dụng quy trình xử lý nhiệt 1 lần, bảo toàn hơn 90% đạm mềm dễ tiêu.
  • Sản phẩm hỗ trợ trẻ êm bụng và ngủ ngon nhờ cấu trúc đạm mềm nhỏ tự nhiên của sữa.
  • Đặc biệt, Friso Gold có hương vị sữa thanh nhạt, dễ uống nhờ công thức sữa không thêm đường sucrose.

sữa bột cho trẻ dưới 1 tuổi

Trải qua quy trình xử lý 1 lần xử lý nhiệt, Friso Gold bảo toàn hơn 90% phân tử đạm sữa mềm, nhỏ, tự nhiên, cho bé hấp thu nhanh và tiêu hóa khỏe.

Giá bán tham khảo của sữa Friso Gold:

  • Friso Gold 1 dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng có giá bán tham khảo: 285.000vnd/hộp 380g – 600.000vnd/hộp 850g.
  • Friso Gold 2 dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng có giá bán tham khảo: 292.000vnd/hộp 380g – 588.000vnd/hộp 850g.
MUA SẢN PHẨM TẠI

3.3. Sữa công thức cho bé dưới 1 tuổi Friso Gold Pro

Loại sữa cho trẻ dưới 1 tuổi tốt tiếp theo mẹ nên tham khảo chính là Friso Gold Pro – dòng sữa công thức giàu dinh dưỡng đang được nhiều phụ huynh Việt tin chọn.

Đặc điểm nổi bật của Friso Gold Pro:

  • Với Friso Gold Pro, trẻ được tăng cường đề kháng đường ruột tự nhiên nhờ hệ dưỡng chất BioPro+. Hệ dưỡng chất này gồm HMO, GOS, Probiotics giúp tăng thêm lợi khuẩn, nuôi dưỡng hệ vi sinh cân bằng, từ đó trẻ khỏe mạnh và ít bị ốm vặt hơn.
  • Sữa hỗ trợ trẻ tiêu hóa khỏe và hấp thu nhanh với quy trình xử lý nhiệt 1 lần, bảo toàn hơn 90% đạm mềm nhỏ tự nhiên.
  • Hương vị thanh nhạt tự nhiên, hợp khẩu vị, trẻ dễ làm quen nhờ không chứa đường sucrose.
  • Sản phẩm được nhập khẩu nguyên đai nguyên kiện từ Hà Lan, bố mẹ có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc với công nghệ TrackEasy, từ đó an tâm hơn về chất lượng sữa.

sữa tốt cho bé dưới 1 tuổi

Với hệ dưỡng chất BioPro+, Friso Gold Pro giúp trẻ có nền tảng sức khỏe vững vàng, tự do khám phá thế giới.

Giá bán tham khảo của sữa Friso Gold Pro:

  • Friso Gold Pro 1 dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng có giá bán tham khảo: 653.000vnd/hộp 800g.
  • Friso Gold Pro 2 dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng có giá bán tham khảo: 634.000vnd/hộp 800g.
MUA SẢN PHẨM TẠI

3.4 Sữa Enfamil A2 Neuropro

Enfamil A2 Neuro Pro cũng là dòng sữa cho bé dưới 1 tuổi được nhiều phụ huynh biết đến. Đây là một sản phẩm cao cấp được sản xuất bởi tập đoàn sữa Mead Johnson, Hoa Kỳ.

Đặc điểm của sữa Enfamil A2 Neuropro:

  • Sữa Enfamil A2 Neuropro chứa Lactoferrin – một dưỡng chất thiết yếu giúp tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa các tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể.
  • Đạm A2 beta-casein protein đã trải qua quá trình chọn lọc nghiêm ngặt về mặt công nghệ di truyền, cho ra chất lượng sữa thuần khiết, giúp bé dễ tiêu, êm dịu đường tiêu hóa.
  • Chất xơ GOS giúp cải thiện đường ruột, tránh tình trạng bị táo bón.
  • Ngoài ra, các dưỡng chất khác như DHA, ARA cũng giúp bé phát triển trí não, cải thiện thị lực, tăng cường miễn dịch.

review sữa cho bé dưới 1 tuổi

Sữa Enfamil A2 Neuropro được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng.

Giá tham khảo của sữa Enfamil A2 Neuropro: 729.000vnd/hộp 800g.

3.5. Sữa PureLac Royal+ Infant Formula

Sữa PureLac Royal+ Infant Formula là sản phẩm sữa dinh dưỡng có nguồn sữa thuần khiết từ những chú bò được chăn thả tự do và chăm sóc đặc biệt.

Đặc điểm của sữa Aptamil:

  • Chứa thành phần sữa non có kháng thể Lactoferrin cùng Nucleotides giúp cải thiện sức đề kháng ở trẻ nhỏ.
  • Hàm lượng Lutein, DHA, ARA dồi dào giúp phát triển não bộ, tăng khả năng nhận thức và tốt cho đôi mắt.
  • Chất béo OPO giúp trẻ hấp thu tốt, từ đó tăng trưởng và phát triển thể lực.
  • Dưỡng chất Synbiotics làm tăng 500 triệu lợi khuẩn CFU giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hạn chế táo bón hay tiêu chảy.

sữa bột tốt nhất cho trẻ dưới 1 tuổi

Sữa PureLac Royal+ Infant Formula có thiết kế bao bì ngộ nghĩnh, phù hợp với trẻ nhỏ.

Giá tham khảo Sữa PureLac Royal+ Infant Formula: 799.000vnd/hộp 800g.

Mách mẹ 9 loại sữa non cho trẻ biếng ăn, chậm lớn

Làm sao để trẻ biếng ăn, tiêu hóa kém mau chóng bắt kịp đà tăng trưởng với bạn cùng lứa? Bên cạnh việc thiết kế lại thực đơn hằng ngày, bổ sung sữa non là giải pháp hiệu quả, tiện lợi giúp bé ăn ngon miệng được nhiều bố mẹ…

3.6 Sữa A2 Platinum

Sữa A2 Platinum thuộc thương hiệu A2 Milk, Úc cũng nằm trong danh sách sữa cho trẻ dưới 1 tuổi tốt nhất hiện nay.

Đặc điểm của sữa HiPP Organic Combiotic:

sữa tốt nhất cho bé dưới 1 tuổi

Sữa A2 Platinum nằm trong danh sách sữa cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất hiện nay.

Giá tham khảo:

3.7. Sữa Aptamil Profutura

Trong danh sách sữa cho bé dưới 1 tuổi đáng mua nhất, không thế thiếu sữa Aptamil Profutura xuất xứ từ Úc.

Đặc điểm của sữa Aptamil Profutura:

  • Chứa men vi sinh Probiotic giúp tăng cường lợi khuẩn, cho bé dễ dàng tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết.
  • Dưỡng chất DHA được chiết xuất từ dầu cá giúp bé sáng mắt, phát triển trí não, tăng khả năng ghi nhớ.
  • Dưỡng chất Metabolism thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cho trẻ nền tảng để phát triển toàn diện.
  • Nhờ việc sử dụng dòng sữa không bị biến đổi gen, không pha trộn hương liệu nên Aptamil Profutura có vị thanh nhạt dễ uống, gần gũi khẩu vị trẻ.

loại sữa cho trẻ dưới 1 tuổi

Trong danh sách các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi đáng mua nhất, không thế thiếu sữa Aptamil Profutura xuất xứ từ Úc.

Giá tham khảo của sữa Aptamil Profutura: 950.000vnd/hộp 900g.

3.8. Sữa Grand Noble Kid

Một cái tên khác trong danh sách sữa tốt nhất cho trẻ dưới một tuổi là Grand Noble Kid. Nhờ sở hữu hơn 44 dưỡng chất giúp bé phát triển toàn diện, sữa Grand Noble Kid được rất nhiều cha mẹ Việt ưa chuộng.

Đặc điểm của sữa Grand Noble Kid:

  • Sản xuất dựa trên quy trình khép kín MSD, có tác dụng ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn, cho bé nguồn sữa sạch hoàn toàn. Đồng thời, công nghệ sấy khô MSD cũng giúp duy trì sự sống của lợi khuẩn, tăng độ hòa tan, nhờ đó mẹ không lo bé bị đầy bụng, khó tiêu.
  • Sở hữu tỷ lệ đạm Whey : Casein chuẩn (60:40) giúp bé hấp thu, tăng trưởng tốt mà không lo táo bón.
  • Giàu Vitamin (B2, B6, B12,…) và khoáng chất (Canxi, Phốt pho, Sắt,…) cho bé tăng cân tốt, chắc khỏe xương, thúc đẩy phát triển chiều cao.
  • Sử dụng dưỡng chất DHA thực vật cùng Omega 3, Omega 6 giúp bé phát triển não bộ vượt trội.
  • Chất béo OPO giúp bé hấp thu tốt, giảm táo bón, êm dịu tiêu hóa, cải thiện giấc ngủ.

sữa cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất hiện nay

Sữa Grand Noble gây ấn tượng cho người tiêu dùng khi sở hữu hơn 44 dưỡng chất tốt cho bé.

Giá tham khảo sữa Grand Noble Kid: 695.000vnd/hộp 750g

3.9 Sữa Enfamil Neuro Pro

Khi tìm sữa cho bé dưới 1 tuổi, mẹ cũng có thể tham khảo Enfamil Neuro Pro, thuộc tập đoàn Mead Johnson.

Đặc điểm của sữa S16 Úc:

  • Sở hữu bộ đôi dưỡng chất vàng MFGM và DHA, giúp bé phát triển song song trí não và thị giác.
  • Lợi khuẩn kép HMO và Prebiotics giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, hạn chế ốm vặt.
  • Ứng dụng công nghệ Non-GMO không biến đổi gen, không hương liệu, cho bé nguồn sữa thuần khiết nhất.

sữa nào tốt nhất cho trẻ dưới 1 tuổi

Sữa Enfamil Neuro Pro là một trong những loại sữa cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất hiện nay.

Giá tham khảo sữa Enfamil Neuro Pro: 639.000vnd/hộp 587g.

3.10 Sữa dê Kabrita

Sữa dê Kabrita là dòng sữa bột cho trẻ dưới 1 tuổi, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại của Hà Lan và trải qua quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt.

Đặc điểm của sữa dê Kabrita:

  • Chất xơ GOS giúp bé hấp thu tốt, cải thiện hệ tiêu hóa, tránh táo bón hiệu quả.
  • Dưỡng chất quý HMO giúp tăng sức đề kháng, tạo thành ‘lá chắn’ bảo vệ bé trong những năm tháng đầu đời.
  • Hàm lượng DHA, ARA dồi dào cải thiện võng mạc mắt, phát triển trí não, tăng khả năng ghi nhớ tốt.
  • Sữa dê Kabrita còn chứa 22 loại Vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp bé hấp thu khỏe và lớn khôn.

các loại sữa tốt nhất cho trẻ dưới 1 tuổi

Sữa Meiji là một lựa chọn sữa cho bé dưới 1 tuổi khiến mẹ yên tâm về chất lượng.

Giá tham khảo sữa dê Kabrita: 960.000vnd/hộp 800g.

3.11 Sữa Bellamy’s Organic Follow-On

Dựa trên các review sữa cho bé dưới 1 tuổi, sữa Bellamy’s Organic Follow-On nhận được nhiều đánh giá tích cực. Sản phẩm được sản xuất dựa trên quy trình kiểm định nghiêm ngặt, đạt chứng nhận hữu cơ bởi NASAA (Hiệp hội Quốc gia về Nông nghiệp Bền vững Úc).

Đặc điểm của sữa Bellamy’s Organic Follow-On:

  • Chứa 13 loại Vitamin (A, B6, B12, C, D,…) và 12 loại khoáng chất (Mangan, Phốt pho, Selen,…) hỗ trợ bé phát triển toàn diện.
  • Chất xơ GOS giúp tăng cường lợi khuẩn, cải thiện sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón.
  • Sử dụng nguồn đạm whey và dầu thực vật hữu cơ giúp êm dịu đường tiêu hóa, bé dễ dàng hấp thu và ngủ ngon hơn.
  • Hàm lượng Omega 3, Omega 6, DHA, ARA giúp bé phát triển não bộ và thị lực, từ đó tăng khả năng ghi nhớ, cho con thông minh vượt trội.

top sữa cho trẻ tốt nhất cho trẻ dưới 1 tuổi

Sữa Bellamy’s Organic chứa nguồn dưỡng chất thiết yếu tốt cho sự phát triển của trẻ.

Giá tham khảo của sữa Bellamy’s Organic Follow-On: 679.000vnd/hộp 900g.

3.12. Sữa NAN Optipro

Sữa NAN Optipro là dòng sữa có vị thanh nhạt giúp bé tiêu hóa tốt, phát triển khỏe mạnh. Nếu mẹ đang muốn tìm loại sữa tốt cho bé dưới 1 tuổi thì đừng bỏ qua sản phẩm này.

Đặc điểm của sữa NAN Optipro:

  • Sữa được bổ sung các lợi khuẩn Probiotics giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, để trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng tự nhiên. Đồng thời dưỡng chất này còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh hiệu quả.
  • Dưỡng chất DHA – axit béo trong sữa tốt cho sự phát triển cấu trúc não bộ, tăng chức năng thị giác và trí não.
  • Bên cạnh đó, hàm lượng Vitamin D3, Canxi, Phốt pho trong sản phẩm cũng giúp xương và răng thêm chắc khỏe.
  • Ngoài ra, các vi chất khác như Sắt, I-ốt và Kẽm tăng khả năng nhận thức, cho trẻ thêm thông minh và ghi nhớ nhanh.

sữa trẻ em dưới 1 tuổi

Sữa NAN Optipro thương hiệu nổi tiếng Nestle Thụy Sĩ với công thức sữa được thiết kế để giúp trẻ khỏe mạnh.

Giá tham khảo của sữa NAN Optipro: 439.000vnd/hộp 900g.

3.13. Sữa Vinamilk ColosGold

Sữa bột Vinamilk ColosGold là dòng sữa cho trẻ dưới 1 tuổi đến từ Vinamilk được ra mắt năm 2021. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ muốn chú trọng tới các yếu tố miễn dịch và tiêu hóa tốt cho con.

Đặc điểm của sữa Vinamilk ColosGold:

  • Với thành phần bổ sữa non, HMO (2’FL) cùng chất xơ hòa tan FOS, sữa ColosGold giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng sức khỏe hệ miễn dịch cho trẻ.
  • Thành phần DHA kết hợp với Taurin, Cholin trong sữa giúp trẻ phát triển não bộ, thị giác tối ưu.
  • Sữa cung cấp Alpha-lactalbumin – một loại axit amin thiết yếu cùng các khoáng chất khác cho trẻ tăng cân khỏe mạnh.
  • Hàm lượng Canxi và Vitamin D cao cộng với tỉ lệ Canxi và Phốt pho thích hợp giúp trẻ phát triển xương răng cùng chiều cao.

sữa công thức cho bé dưới 1 tuổi

Sữa ColosGold là dòng sản phẩm thuộc sữa bột Vinamilk có khả năng hỗ trợ phát triển toàn diện.

Giá tham khảo của sữa Vinamilk ColosGold: 479.000vnd/hộp 900g.

3.14. Sữa Nutifood GrowPLUS+

Sữa bột Nutifood GrowPLUS+ là một sản phẩm thuộc thương hiệu Nutifood của Thụy Sĩ. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển dựa trên thể trạng của trẻ em Việt nên đảm bảo mang lại nguồn dưỡng chất tối ưu.

Đặc điểm của sữa Nutifood GrowPLUS+:

  • Sữa là sự kết hợp giữa FDI và 100% sữa non 24h nhập khẩu từ Mỹ giúp bé sở hữu sức đề kháng khỏe và hệ tiêu hóa tốt.
  • Sữa bổ sung nhiều thành phần dinh dưỡng như Lysin, Sắt, Kẽm, Vitamin nhóm B hỗ trợ quá trình chuyển hóa, hấp thụ dinh dưỡng giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cân ổn định.
  • Dưỡng chất DHA, Choline trong sữa hỗ trợ trẻ phát triển não bộ, thị giác, tăng cường khả năng nhận thức, ghi nhớ.
  • Ngoài ra, chất xơ hòa tan trong sữa còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giúp kích thích nhu động ruột, từ đó ngăn ngừa tình trạng táo bón ở trẻ.

sữa tốt nhất cho trẻ dưới 1 tuổi

Sữa Grow Plus có hương vị thơm ngon với công thức FDI độc quyền từ Thụy Điển giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh.

Giá tham khảo của sữa Nutifood GrowPLUS+: 549.000vnd/hộp 850g.

4. Hướng dẫn cách pha sữa tốt nhất cho bé dưới 1 tuổi

Để pha sữa công thức cho bé dưới 1 tuổi đúng chuẩn, mẹ hãy tham khảo chỉ dẫn dưới đây:

4.1. Lưu ý lượng sữa phù hợp

  • Từ 5 ngày – 3 tháng tuổi: Mỗi ngày, em bé khỏe mạnh và sinh đủ tháng cần 150ml sữa/mỗi kg. VD: bé nặng 3 kg thì cần 450ml sữa/ngày.
  • Từ 3 – 6 tháng tuổi: Mỗi ngày, bé cần 120ml sữa/kg trọng lượng cơ thể.
  • Từ 6 – 12 tháng tuổi: Mỗi ngày, bé cần 90 -120ml sữa/mỗi kg trọng lượng cơ thể.

(Lưu ý đối với trẻ sinh non, cần được uống nhiều sữa hơn).

4.2. Vệ sinh dụng cụ pha sữa kỹ càng

Hãy vệ sinh bình sữa, núm ty và khử trùng cẩn thận (bằng cách đun sôi, máy hấp, lò vi sóng).

4.3. Cách pha sữa cho trẻ sơ sinh

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng có ghi trên bao bì hộp sữa.
  • Nước sử dụng pha sữa nên đun sôi trong khoảng 1 phút rồi để nguội đến nhiệt độ khoảng 37 độ C.
  • Cho lượng nước cần pha vào bình, tiếp đến dùng muỗng đo lường có sẵn trong các hộp sữa để lấy sữa đổ vào bình.
  • Đậy núm vú và nắp bình lại cho thật chắc, lắc cho sữa tan đều.

sữa tốt cho bé dưới 1 tuổi

Mẹ pha sữa đúng cách giúp bé nhanh lớn, khỏe mạnh

Hướng dẫn cách pha sữa cho trẻ sơ sinh giữ trọn chất dinh dưỡng

Mặc dù pha sữa là một công việc đơn giản, quen thuộc nhưng không phải bố mẹ nào cũng biết cách pha sữa sao cho đúng cách. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị dụng cụ pha sữa cũng rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách pha…

5. Những lưu ý khi sử dụng sữa cho trẻ dưới 1 tuổi

Khi cho trẻ dưới 1 tuổi dùng sữa công thức, mẹ cần chú ý một số điều sau:

5.1. Không nên đổi sữa thường xuyên

Bố mẹ không nên liên tục đổi sữa cho bé nếu bé không có bất kỳ vấn đề nào với sữa hiện tại. Khi bắt đầu sử dụng một loại sữa mới, trẻ cần thời gian để thích nghi. Mỗi loại sữa có thể tự tạo ra những môi trường vi sinh đường ruột khác nhau. Vì thế khi mới đổi sữa, trẻ rất dễ bị tiêu chảy hoặc táo bón nhẹ trong giai đoạn đầu.

Có nên đổi sữa công thức cho trẻ sơ sinh? Khi nào mới đổi?

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, mẹ không đủ sữa nuôi con thì sữa công thức là nguồn dinh dưỡng thay thế lý tưởng để hỗ trợ bé phát triển tốt. Nhưng xoay quanh việc chọn…

5.2. Pha sữa phải đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Trên bao bì của sản phẩm đều có hướng dẫn pha sữa từ nhà sản xuất. Bố mẹ nên xem và làm đúng theo hướng dẫn để chất lượng sữa sau khi pha được đảm bảo.

5.3. Chỉ nên bảo quản sữa ở nơi thoáng mát

Có rất nhiều bố mẹ có thói quen bảo quản sữa bột trong tủ lạnh. Điều này hoàn toàn không tốt bởi ngăn mát của tủ lạnh có độ ẩm rất thấp. Khi các bậc phụ huynh mang hộp sữa ra khỏi tủ lạnh thì sẽ tạo cơ hội để sữa bột hút ẩm ngoài không khí làm sữa rất dễ bị vón cục. Do đó, bố mẹ chỉ nên bảo quản sữa ở nơi thoáng mát.

sữa tốt cho em bé dưới 1 tuổi

Mẹ nên bảo quản các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi ở nơi thoáng mát, đảm bảo chất lượng sữa không bị ảnh hưởng.

Bật mí cho mẹ cách bảo quản sữa bột đã mở nắp đúng cách

Cách bảo quản sữa bột đã mở nắp đúng cách luôn là vấn đề được các mẹ quan tâm. Nhiều chị em vẫn còn lúng túng trong việc bảo quản sữa hoặc bảo quản sai cách dẫn đến chất lượng sữa bột bị giảm. Vậy làm thế nào để bảo…

6. Giải đáp thắc mắc thường gặp khi mẹ cho trẻ dưới 1 tuổi dùng sữa công thức

Dưới đây Sữa Nào Tốt sẽ giúp mẹ giải đáp một số băn khoăn thường gặp khi cho trẻ dưới 1 tuổi dùng sữa công thức:

Có nên pha sữa công thức ở nơi công cộng không?

Các chuyên gia nhi khoa cho rằng, mẹ cũng có thể pha sữa cho con ở nơi công cộng, nhưng cần đảm bảo chất lượng, vệ sinh và an toàn và thỏa mãn nhu cầu calo cho trẻ. Tuy nhiên ở những nơi có rủi ro lan truyền bệnh cao, các mẹ cần hạn chế pha sữa cho con.

Sau khi đổi sữa, bé bị tiêu chảy, mẹ có nên ngưng không cho con uống nữa và đổi sữa khác không?

Bé bị tiêu chảy có thể do nhiều nguyên nhân như: dị ứng với thực phẩm (sữa, bột, cháo…), cơ thể bé nhiễm khuẩn… hoặc cũng có thể do chưa thích ứng kịp với loại sữa mới. Nếu nghi ngờ bé bị dị ứng với sữa mới thì mẹ có thể tạm ngừng cho con uống sữa, sau khi bé khỏe lại hoàn toàn mẹ có thể bắt đầu cho bé uống sữa trở lại. Đồng thời mẹ cũng cần chăm chút vệ sinh dụng cụ pha sữa thật cẩn thận.

>> Cách chọn sữa cho trẻ sơ sinh tăng trưởng khỏe mạnh

Có nên để sữa thừa, sữa đã pha vào tủ lạnh không?

Vì sữa bột rất dễ bị nhiễm khuẩn, các mẹ không nên bảo quản sữa trong tủ lạnh. Tốt nhất chỉ nên pha sữa với liều lượng vừa phải, đúng với sức uống của con, không nên pha quá nhiều.

Bé dưới 1 tuổi uống sữa công thức đều nhưng không tăng cân, có cần phải thay sữa khác không?

Chọn loại sữa tốt cho bé dưới 1 tuổi cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng, giúp bé tăng cân, phát triển toàn diện. Tuy nhiên nếu bé mãi vẫn không tăng hoặc chậm tăng cân, có thể do cơ địa của bé kém hấp thu. Khi đó, mẹ cần đưa bé đến trung tâm dinh dưỡng để kiểm tra và nhận lời khuyên hợp lý từ chuyên gia.

Hy vọng với những chia sẻ trên, các mẹ có thêm nhiều kiến thức bổ ích khi chọn sữa tốt cho bé dưới 1 tuổi Lưu ý, khi chọn mua sữa bột tốt cho bé nên lựa chọn địa chỉ uy tín, có cam kết chất lượng để đảm bảo sản phẩm chính hãng và an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Xem thêm