Đánh giá chi tiết sữa Dielac Alpha Gold theo từng giai đoạn tuổi

Tác giả: Lê Uyên

Sữa Dielac Alpha Gold là sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh độc quyền tại Việt Nam, được sản xuất bởi tập đoàn sữa nổi tiếng Vinamilk. Sản phẩm được xem là một người bạn đồng hành giúp trẻ phát triển toàn diện về mặt trí não lẫn thể chất. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm chi tiết về sản phẩm này.

1. Đôi nét về thương hiệu sữa Dielac Alpha Gold 

Sữa Dielac Alpha Gold là sản phẩm sữa bột mới nhất của Vinamilk được sản xuất tập trung sự phát triển trí não của trẻ. Sản phẩm sở hữu công thức dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với sự phát triển thể chất của trẻ trong từng giai đoạn.

sữa dielac alpha gold

Sữa Dielac Alpha Gold là sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Vinamilk

Sản phẩm được bổ sung gấp đôi hàm lượng DHA, Lutein và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác (như ARA, Cholin, Omega 3-6 …) giúp phát triển thể chất và trí não của trẻ. Đặc biệt, Dielac Alpha Gold bổ sung hàm lượng DHA phù hợp cho trẻ ở các độ tuổi và bổ sung vào bữa ăn hàng ngày giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) và Liên hợp quốc.

Ông Mai Thanh Việt, Giám đốc Marketing ngành hàng Sữa bột Vinamilk cho biết: Hầu hết vi chất dùng để sản xuất sữa bột Dielac Alpha Gold đều được nhập khẩu từ Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới DSM (Thụy Sĩ). Nhờ vậy, sản phẩm sữa bột của Vinamilk đã đạt 100% tiêu chuẩn quốc tế Codex. Cũng chính vì lý do này, sữa Dielac Alpha Gold được đánh giá là loại sữa đặc biệt phát triển trí não, giúp trẻ phát triển thể lực, chiều cao và tăng sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hóa trẻ sơ sinh.

2. Thành phần chính của sữa Dielac Alpha Gold

Mặc dù được sản xuất dành riêng cho từng độ tuổi, sữa Dielac Alpha Gold cũng sở hữu các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh như: DHA:

  • DHA là một phần vô cùng quan trọng và cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ. Ngoài DHA, sữa còn chứa hàm lượng taurine và choline giúp phát triển trí thông minh và tăng trí nhớ cho trẻ.
  • Lutein: Lutein là thành phần chính của điểm vàng của mắt, từ đó giúp mắt trẻ nhìn rõ mọi vật xung quanh, giảm thiểu tình trạng khô mắt, mỏi mắt và giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt.
  • Canxi: Canxi có trong sữa Dielac Alpha Gold giúp bé phát triển chiều cao và hình thành hệ xương chắc khỏe. Ngoài ra, canxi còn có thể giúp trẻ chống lại bệnh còi xương, biếng ăn ở trẻ.
TOP 8 loại sữa giàu canxi cho bé được ưa chuộng nhất hiện nay

Canxi là một khoáng chất thiết yếu giúp xương chắc khỏe, nhất là với những trẻ em đang phát triển thế chất. Nếu không đủ canxi, cơ thể bé sẽ chậm phát triển hơn bạn bè cùng lứa, làm tăng nguy cơ còi xương, thấp bé, thậm chí là yếu…

  • Vitamin: Các loại vitamin có trong sữa như vitamin D3, E, B1, B2, B12,… rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Từ đó giúp trẻ tăng sức đề kháng, tham gia vào quá trình hấp thụ protein, phát triển các chức năng của não bộ.

3. Ưu – nhược điểm của sữa Dielac Alpha Gold

 

sữa dielac alpha gold

Phụ huynh có nên cho trẻ sử dụng sữa Alpha Gold?

3.1. Ưu điểm

Sữa bột Vinamilk Dielac Alpha gold cung cấp các chất dinh dưỡng cân bằng giúp bé phát triển toàn diện và có những lợi ích sau:

  • Hỗ trợ phát triển trí tuệ của trẻ: Dielac Alpha Gold chứa axit folic, axit linoleic, taurine, choline, sắt, DHA và ARA kết hợp với lutein giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí não và võng mạc.
  • Tăng cường sức đề kháng cho trẻ: Sản phẩm chứa một lượng lớn kháng thể và các vi chất kẽm, selen, vitamin A, D3, C, bảo vệ sức khỏe của trẻ toàn diện, chống nhiễm trùng do vi khuẩn.
  • Giúp bé tiêu hóa tốt: Inulin và chất xơ hòa tan fructooligosaccharides (FOS) trong sữa tăng cường hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Phát triển chiều cao tối ưu: Tỷ lệ canxi – phốt pho (Ca: P) tương thích với hàm lượng cao vitamin D3 và khoáng chất (kali, magie …) trong sữa giúp tốt cho hệ xương và răng.

3.2. Nhược điểm

Loại sữa bột này được đánh giá là có vị béo, thơm, có thể giúp bé tăng cân tốt nhưng nhược điểm là so với các loại sữa công thức khác là vị ngọt hơn so với các sản phẩm khác. Ngoài ra sữa hơi khó tan và có thể bị đóng váng.

4. Phân loại sữa Dielac Alpha Gold theo độ tuổi

4.1. Sữa Dielac Alpha Gold số 1 cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi

sữa dielac alpha gold

Sữa Alpha Gold số 1 với hệ dưỡng chất thiết yếu trong giai đoạn đầu đời

Sữa Dielac Alpha Gold IQ 1 là sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh 0-6 tháng tuổi. Sản phẩm ứng dụng nghiên cứu của Tập đoàn dinh dưỡng DSM đến từ Thụy Sĩ, giúp phát triển trí não và thể chất của bé tối ưu.

Sữa bột công thức Alpha Gold 1 rất hữu ích cho bé vì có chứa DHA giúp bé phát triển trí não, hình thành và phát triển các cơ quan thần kinh ngay từ những năm tháng đầu đời. Bên cạnh đó, MFGM trong sữa có tác dụng kết hợp các tế bào não tốt hơn với DHA và cải thiện chức năng nhận thức và tư duy của trẻ, tăng sức đề kháng và đường ruột. Hàm lượng PDX GOS (hỗn hợp prebiotic – chất xơ) trong sữa giúp phát triển hoạt động của hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, có lợi cho tiêu hóa, giúp phân của trẻ mềm và xốp.

4.2.  Sữa Dielac Alpha Gold số 2 cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi

sữa dielac alpha gold

Dielac Alpha Gold Step 2 bổ sung dinh dưỡng giúp trẻ khỏe mạnh, tăng sức đề kháng

Dielac Alpha Gold 2 là sản phẩm sữa phù hợp cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi. Lúc này, bé đang tập thích nghi với thế giới bên ngoài bụng mẹ. Ngoài thời gian ngủ, phần lớn thời gian trẻ sẽ dành để nghiên cứu những thứ xung quanh, nhờ đó mà các kỹ năng tư duy, vận động, giao tiếp và cảm xúc của trẻ có những bước phát triển đáng kinh ngạc.

Sữa Alpha Gold số 2 sử dụng sữa non Colostrum là sữa bò được vắt ra trong vòng 48 giờ đầu tiên, chứa một lượng lớn kháng thể và các vi chất kẽm, selen, vitamin A, D3, C giúp tăng sức đề kháng cho trẻ. Qua đó, thể trạng của trẻ luôn được duy trì khỏe mạnh và chống nhiễm trùng.

Ngoài ra, tỷ lệ đạm whey: casein tối ưu có thể cung cấp đầy đủ axit amin thiết yếu và cân đối giúp hệ tiêu hóa non yếu của bé hấp thu đạm sữa một cách tốt nhất. Chất xơ hòa tan inulin và oligofructose (FOS) giúp tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp nhuận tràng hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

4.3. Sữa Dielac Alpha Gold số 3 cho trẻ 1 – 2 tuổi

sữa dielac alpha gold

Dielac Alpha Gold số 3 tập trung phát triển thể chất và các giác quan

Thông qua công thức cải tiến IQ, Alpha Gold Step 3 đã mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển trí não của trẻ trong giai đoạn này, đồng thời bổ sung nhiều thành phần có lợi cho thể chất và các giác quan.

Sữa Dielac Alpha Gold Step 3 chứa hàng loạt chất được chứng minh là cần thiết cho sự phát triển toàn diện của hệ thần kinh như: DHA, ARA, taurine, sắt, axit Aixtα-linoleic, axit linolenic, lutein… giúp phát triển tư duy, bảo vệ võng mạc, tăng trí nhớ và khả năng nhận thức, giúp trẻ học các kỹ năng tốt hơn, nhanh hơn và thông minh hơn.

>> Tham khảo: Các loại sữa cho bé trên 1 tuổi

4.4. Sữa Dielac Alpha Gold số 4 cho trẻ 2 – 4 tuổi

sữa dielac alpha gold

Phát triển đột phá trong giai đoạn 2 – 4 tuổi với Dielac Alpha Gold Step 4

Giai đoạn 2-6 tuổi là giai đoạn trẻ phát triển nhanh chóng về khả năng vận động và ngôn ngữ thông qua việc khám phá và học hỏi thế giới xung quanh. Trong độ tuổi này, việc cung cấp cho trẻ đầy đủ chất dinh dưỡng bổ sung là rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của thể chất và trí não.

Trong công thức của sữa Dielac Alpha Gold 4 có chứa Choline. Đây là thành phần thiết yếu cấu tạo nên màng tế bào thần kinh, giúp bé phát triển khả năng nhận thức. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cha mẹ nên bổ sung thường xuyên sữa Dielac Alpha Gold Step 4 ở độ tuổi 2-4 để giúp trẻ hoàn thiện trí não và khả năng nhận thức.

>> Tìm hiểu thêm: TOP 7 sữa bột cho bé 4 tuổi tốt nhất

5. Giải đáp những thắc mắc về sữa Dielac Alpha Gold

5.1. Bảo quản sữa bột Alpha Gold như thế nào?

Sữa tốt nhưng bảo quản không đúng cách dễ dẫn đến tình trạng sữa bị biến chất, không những không có lợi cho sự phát triển của trẻ mà còn ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ.

Bật mí cho mẹ cách bảo quản sữa bột đã mở nắp đúng cách

Cách bảo quản sữa bột đã mở nắp đúng cách luôn là vấn đề được các mẹ quan tâm. Nhiều chị em vẫn còn lúng túng trong việc bảo quản sữa hoặc bảo quản sai cách dẫn đến chất lượng sữa bột bị giảm. Vậy làm thế nào để bảo…

5.2. Khi pha sữa Dielac Alpha Gold, mẹ cần chú ý những gì?

Pha sữa không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ chậm lớn gặp một số bệnh, đặc biệt là về rối loạn tiêu hoá. Chính vì vậy, khi pha sữa cho trẻ, phụ huynh nên

  • Pha sữa theo tỷ lệ quy định.
  • Pha sữa với nước đúng nhiệt độ.
  • Không để sữa đã pha quá lâu vì điều này có thể khiến sữa bị biến chất.
  • Vệ sinh và tiệt trùng dụng cụ pha sữa.

5.3. Trẻ uống sữa Dielac Alpha Gold bị tiêu chảy phải làm sao?

Sữa Alpha Gold với tỷ lệ đạm whey và sữa non được phân bổ hợp lý nên ít ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của bé. Do đó, tình trạng tiêu chảy khi trẻ uống sữa là rất hiếm.

Mách mẹ 9 loại sữa non cho trẻ biếng ăn, chậm lớn

Làm sao để trẻ biếng ăn, tiêu hóa kém mau chóng bắt kịp đà tăng trưởng với bạn cùng lứa? Bên cạnh việc thiết kế lại thực đơn hằng ngày, bổ sung sữa non là giải pháp hiệu quả, tiện lợi giúp bé ăn ngon miệng được nhiều bố mẹ…

Tuy nhiên, nếu bé bị tiêu chảy khi sử dụng sản phẩm này, mẹ hãy ngừng uống sữa ngay lập tức. Kiểm tra thành phần bữa ăn của bé trong ngày, vì bé có thể phải ăn trái cây và thức ăn bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra cơ thể trẻ có thể không hợp với thành phần nào đó trong sữa Dielac Alpha Gold. Mẹ nên dừng lại cho đến khi bé ổn định hệ tiêu hóa mới tiếp tục cho bé sử dụng sữa.

Hy vọng bài viết trên đã giúp phụ huynh hiểu thêm về sữa Dielac Alpha Gold. Chúc bạn mau chóng tìm được sản phẩm phù hợp cho bé yêu của mình, từ đó hỗ trợ bé phát triển toàn diện nhất.

Xem thêm